HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO NÊN VẺ ĐẸP VĨNH CỬU CỦA TRANG SỨC KIM CƯƠNG NTJ

26/08/2022

Để một tuyệt tác trang sức kim cương hoàn hảo ra đời đòi hỏi rất nhiều ở công đoạn kỹ thuật và sự tinh xảo của người nghệ nhân kim hoàn. Cùng khám phá quy trình chế tác kim cương mang tính biểu tượng tại NTJ.

CHẤT LIỆU VÀNG TRẮNG TẠO NÊN VẺ ĐẸP LẤP LÁNH CHO TRANG SỨC KIM CƯƠNG

Để làm nên vẻ đẹp tỏa sáng của trang sức kim cương, bên cạnh việc tuyển chọn những viên đạt chuẩn 4Cs, lựa chọn chất liệu vàng phù hợp cũng là yếu tố quan trọng. Để tạo tác nên những sản phẩm kim cương hoàn mỹ, NTJ chỉ lựa chọn và sử dụng chất liệu vàng trắng Au750 cao cấp.

Với hơn 75% vàng nguyên chất và hội kim loại quý nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, vàng trắng Au750 có đặc tính bền bỉ và mang giá trị lâu dài. Ngoài ra, nhờ được phủ thêm một lớp Rhodium có độ sáng bóng cao, khi kết hợp với kim cương sẽ tạo được hiệu ứng lấp lánh tuyệt đối, tôn vinh được giá trị đích thực của chủ nhân sở hữu.

KỸ THUẬT ĐÍNH KIM CƯƠNG ĐẲNG CẤP TẠI NTJ

Dưới đôi bàn tay điêu luyện của những nghệ nhân lành nghề tại NTJ, kết hợp với kỹ thuật chế tác tinh xảo, mỗi viên kim cương đều được đính kết chỉn chu trên các chấu tùy chỉnh để phù hợp với kích thước và hình dạng cụ thể của chúng. Nhờ đó phát huy được vẻ đẹp độc bản từ mọi góc nhìn và đảm bảo được độ chắc chắn tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng.

 

Prong setting

Là kỹ thuật cơ bản cố định kim cương với ổ đá 4 – 6 chấu, mỗi chấu được làm thon và ôm chắc mặt kim cương, cho phép ánh sáng phản xạ từ mọi góc độ.

Tension setting

Là kỹ thuật cố định kim cương bằng lực ép của phần khung. Tại điểm giao giữa kim loại và viên kim cương sẽ có một rãnh nhỏ để viên kim cương nằm chắc ở giữa. Kỹ thuật này cho phép ánh sáng phản xạ dễ dàng.

Bead setting

Là kỹ thuật cố định kim cương bằng 2 chấu kim loại. Kỹ thuật này được đánh giá cao bởi có sự liền mạch ánh sáng phản chiếu qua kim cương.

Pave setting

Là kỹ thuật sắp xếp các viên đá gần sát với nhau và gần như không có khoảng cách, tạo hiệu ứng tất cả kim cương đều nằm trên một bề mặt.

Bezel setting

Là kỹ thuật thiết lập viền kim loại bao quanh để bảo vệ cho viên kim cương. Trang sức chế tác theo kỹ thuật này sẽ tập trung hiệu ứng ánh sáng vào phần mặt của viên kim cương.

Burnish setting

Trên một bề mặt láng, những viên kim cương được ép chặt vào phần rỗng bên trong của kim loại. Đây là kỹ thuật giúp bảo vệ vẻ đẹp của viên kim cương nhờ lớp kim loại vàng bao ngoài.